Chiều ngày 06 tháng 01 năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam đến dự Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương; lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp và 80 doanh nhân, nhà đầu tư.

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, thời gian gần đây, các dự án khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển mình tích cực. Những hạng mục, công trình mới, những nhà máy với quy mô lớn đang được khẩn trương đầu tư xây dựng, đi vào hoạt động góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, mang đến triển vọng tạo đột phá mới trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Sàn thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận đã được Sở Công Thương xây dựng và giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đưa vào vận hành tại địa chỉ http://sanphamninhthuan.vn. Trong thời gian qua, cùng với sự phối hợp của các sở, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị liên quan nên sàn thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận đã mang lại những hiệu quả nhất định trong việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp nói riêng và sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số đơn vị chưa thực sự quan tâm trong việc cập nhật, xử lý các thông tin nên đã ảnh hưởng chung đến hiệu quả hoạt động của sàn.

Thực hiện Quyết định số 2815/QĐ-BCT ngày 31/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” và Kế hoạch số 2606/SCT-TM ngày 20/11/2023 của Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận về việc Triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thông báo và kính đề nghị Quý đơn vị tích cực phối hợp cập nhật hoàn thiện các thông tin, sản phẩm tại gian hàng của đơn vị trên sàn thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận và cử nhân sự thường xuyên online trong thời gian từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 nhằm tích cực hưởng ứng Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” đồng thời phát huy hiệu quả của sàn, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp nói riêng và sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận nói chung đến với người tiêu dùng.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại kính đề nghị Quý đơn vị quan tâm hưởng ứng và phối hợp./.

Nhân dịp 72 năm Ngày Truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951- 14/5/2023), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương Việt Nam lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất. Sau đây là toàn văn thư chúc mừng: 

 

Thị trường thương mại điện tử (TMÐT) ở Việt Nam được đánh giá đang có sự phát triển nhanh chóng, trở thành kênh phân phối quan trọng, quy mô thị trường ước sẽ đạt hơn 56 tỷ USD vào năm 2025 (gấp hơn 4 lần so với quy mô năm 2021). Với doanh thu bán lẻ năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMÐT hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, song hành với những cơ hội phát triển, TMÐT ở Việt Nam cũng gặp không ít thách thức trong việc xây dựng thị trường lành mạnh, bền vững.

Những năm gần đây, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng bình quân 20%/năm, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, cũng như cơ hội phát triển thị trường cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại, nền tảng này còn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, hạn chế khiến các đối tượng xấu lợi dụng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc trục lợi.

Ngày 5/5, tại TP.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo về Lễ đón Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho-Vang Ninh Thuận năm 2023.

Cán cân thương mại của Việt Nam trong tháng 4 tiếp tục xuất siêu khoảng 1,51 tỷ USD, nâng tổng xuất siêu trong 4 tháng đầu năm 2023 là 6,35 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 2,35 tỷ USD).

Để góp phần định hướng về chuyển đổi số nhằm phát triển việc tích hợp sâu dịch vụ logistics với các ngành sản xuất nông nghiệp, công nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hoá trong nước và các ngành dịch vụ khác nhằm phát triển bền vững, chiều này 27/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo ‘‘Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững’’.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, huyện Bác Ái đã triển khai nhiều giải pháp thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) nhằm khơi dậy tiềm năng các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện đã có 4 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao cấp tỉnh.